Trường ĐH Kinh tế - Luật khai giảng năm học 2022 - 2023

 Sáng ngày 30/9/2022, Trường Đại học Kinh tế - Luật (UEL) vừa tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023. Trong năm tuyển sinh vừa qua, nhà trường chào đón hơn 2.200 tân sinh viên khóa 22 thuộc 48 chương trình đại học chính quy.

 

 

Lãnh đạo Trường cùng đại biểu khách mời chụp ảnh tại lễ khai giảng

 

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của đồng Phan Văn Mãi - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM; PGS.TS Vũ Hải Quân - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHQG-HCM; đồng chí Hoàng Tùng - Chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức, TP.HCM; PGS.TS Trần Thiên Phúc - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách Khoa, ĐHQG-HCM; PGS.TS Lê Tuấn Lộc Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kinh tế - Luật; PGS.TS Hoàng Công Gia Khánh - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Luật; PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng - Nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Hiệu trưởng Trường cùng các doanh nghiệp, đối tác của trường, báo chí, truyền thông, thầy, cô đại diện Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên, lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường, giảng viên là cố vấn học tập và đặc biệt là các em tân sinh viên Khóa 22.


Sau 22 năm phát triển, Trường Đại học Kinh tế - Luật đã trở thành cơ sở giáo dục đại học uy tín, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh và luật; là nơi được đông đảo phụ huynh, người học an tâm gửi gắm niềm tin; là địa chỉ tin cậy trong hợp tác của các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước. Trường Đại học Kinh tế - Luật đã và đang thực hiện thành công toàn diện sứ mạng của mình trên cả ba chức năng đào tạo, nghiên cứu và phục vụ cộng đồng, đi đầu phát triển nhiều ngành, chương trình đào tạo cho nhu cầu nhân lực trong kỷ nguyên số như Thương mại điện tử, Công nghệ tài chính, Kinh doanh số và trí tuệ nhân tạo; cung ứng cho xã hội gần 35.000 (tiến sĩ, thạc sĩ và cử nhân), bao phủ hầu hết các ngành, chuyên ngành thuộc lĩnh vực kinh tế - kinh doanh - luật, trong đó nhiều ngành, chương trình đã được công nhận bởi tổ chức kiểm định quốc tế uy tín.


Phát biểu tại lễ khai giảng, PGS.TS. Hoàng Công Gia Khánh – Hiệu trưởng chia sẻ: “Trường Đại học Kinh tế - Luật đã có sự đầu tư thích đáng nhằm từng bước chuyển đổi số, để không chỉ là nơi đào tạo, nghiên cứu mà còn là trung tâm đổi mới sáng tạo và đem đến cho các sinh viên của Trường năng lực học tập suốt đời, khả năng thích ứng cao trong thế giới đang có nhiều biến động rất nhanh. Đội ngũ giảng viên - người lao động - các thế hệ cựu người học sẽ luôn sẵn sàng, chủ động đồng hành xuyên suốt cùng những sinh viên đang học nhằm đem đến sự trải nghiệm liền mạch nhất, tốt nhất, đáng giá nhất trong suốt chặng đường các em chinh phục tri thức và phát triển bản thân.”

 

 

PGS.TS. Hoàng Công Gia Khánh – Hiệu trưởng phát biểu tại buổi lễ

 

Ngoài ra, Hiệu trường còn chia sẻ 4 mục tiêu trọng tâm trong năm học 2022-2023 và các năm học kế tiếp:

 

Thứ nhất, chuyển đổi số và quản trị trường đại học tự chủ trong kỷ nguyên số, gia tăng sự trải nghiệm của người học. 

 

Thứ hai, phát triển hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong và đạt được các chuẩn kiểm định quốc tế uy tín cao hơn so với hiện nay, tăng vị trí xếp hạng.

 

Thứ ba, phát triển chương trình và phương thức đào tạo mới với nhiều kiến thức công nghệ mang tính liên ngành để người học đủ khả năng, sẵn sàng đảm nhận tốt các công việc còn chưa xuất hiện ở thời điểm đào tạo.

 

Thứ tư, thực hiện các chính sách đồng bộ để thúc đẩy đổi mới sáng tạo, phát triển mạnh hơn nữa trong công bố quốc tế và các hoạt động phục vụ cộng đồng. 

 

Đặc biệt, đồng chí Phan Văn Mãi – Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh, với tư cách là một lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh đã mang đến buổi Lễ khai giảng bài chia sẻ về chủ đề "Nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế số, đô thị thông minh và thị trường tài chính quốc tế tại TP.HCM". Trong bài phát biểu, đồng chí Phan Văn Mãi chào đón các bạn tân sinh viên từ khắp mọi miền đất nước đến tham gia xây dựng và đóng góp cho Thành phố Hồ Chí Minh. Chính vì vậy mà thành phố sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các em phát huy khả năng của mình, nhất là trong bối cảnh thành phố đang khát khao nhân lực chất lượng cao để chuyển đổi số, vươn mình trở thành một nền kinh tế số, một đô thị thông minh và một trung tâm tài chính quốc tế.

 

 

Đồng chí Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi lễ

 

Bên cạnh đó, Chủ tịch cũng gửi gắm đến tập thể các nhà khoa học của Trường Đại học Kinh tế - Luật “Tham gia sâu hơn nữa vào các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố; nghiên cứu, tư vấn về việc phát triển trung tâm công nghệ tài chính như một bộ phận trong cấu thành thị trường tài chính quốc tế của TP.HCM; định kỳ cung cấp các đánh giá độc lập về kinh tế vĩ mô, về phát triển kinh tế số của thành phố; các vấn đề mang tính liên ngành giữa kinh tế và các ngành/lĩnh vực trong quá trình chuyển đổi số. Tham gia sâu hơn nữa vào các hoạt động đào tạo, đặc biệt là đào tạo bồi dưỡng đội ngũ công chức, viên chức nhằm nâng cao năng lực quản lý và lãnh đạo đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế số". 


Để ghi nhận và tuyên dương các bạn Tân sinh viên K22 đã có thành tích xuất sắc ở các phương thức trong đợt tuyển sinh vừa qua, PGS.TS Lê Tuấn Lộc - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường và PGS.TS Hoàng Công Gia Khánh - Hiệu trưởng đã trao hoa và giấy khen cho các Thủ khoa, Á khoa các phương thức xét tuyển và sinh viên đạt nhiều thành tích nổi bật khác.

 

Đồng thời tại buổi lễ, Quỹ Phát triển ĐHQG-HCM cũng đã trao 02 suất với giá trị là 30 triệu đồng/suất cho thủ khoa đầu vào của Trường đến từ nhà tài trợ Tổng Công ty Đầu tư - Phát triển Công nghiệp (Becamex) và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh.

 

 

ThS Nguyễn Thanh Nguyên - P. Giám đốc Quỹ Phát triển ĐHQG-HCM và Ông Nguyễn Văn Lập - Giám đốc CN NH Vietcombank -Chi nhánh TP.HCM  trao học bổng thủ khoa đầu vào của Trường

 

Đại diện cho tân sinh viên khoá 2022, bạn Trần Vũ Duyên An - Tân sinh viên khóa 22 ngành Thương mại điện tử phát biểu: “Sinh ra là một Gen Z, thế hệ “bẩm sinh số”, em ý thức được tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ vào kinh doanh, kinh tế và bản thân em cũng là một người thích mua sắm nên rất muốn được tìm hiểu sâu hơn về lĩnh vực thương mại điện tử.Trường Đại học Kinh tế - Luật là Trường có uy tín hàng đầu cả nước về đào tạo các lĩnh vực kinh doanh, kinh tế và luật, là cơ sở đào tạo ngành Thương mại điện tử tốt nhất khu vực miền Nam cũng như trên toàn quốc. Trường có cơ sở vật chất hiện đại, bề dày thành tích, đội ngũ lãnh đạo, giảng viên tận tâm, năng động, sáng tạo và luôn tạo điều kiện học tập, rèn luyện tốt nhất cho sinh viên. Từ đó, Trường đại học Kinh tế - Luật đã trở thành ngôi trường mơ ước, mục tiêu để em phấn đấu. Nhờ sự dẫn dắt của thầy cô, sự nỗ lực của bản thân, em đã vinh dự trúng tuyển vào trường Đại học Kinh tế - Luật.”

 

 

Trần Vũ Duyên An - Tân sinh viên khóa 22 ngành Thương mại điện tử đại diện phát biểu tại buổi lễ

 

Nhân dịp Lễ Khai giảng, Trường Đại học Kinh tế - Luật đã nhận được sự quan tâm, tài trợ của các tổ chức, doanh nghiệp với tổng giá trị 4 tỷ đồng.

 

1. Đại diện Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank - chi nhánh TP.HCM

2. Đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV chi nhánh Đông Sài Gòn

3. Đại diện CTCP Tập đoàn Hoa Sen

4. Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - CN Sài Gòn (AgriBank)

5. Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB)

6. Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB)

7. Ngân hàng TMCP Tiên phong (TPBank)

8. Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) 

9. Ngân hàng Woori Bank, Hàn Quốc - Sài Gòn

10. Công ty chứng khoán Sài Gòn SSI

11. Đại diện Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA)

12. Công Ty TNHH Kiểm Toán Deloitte Việt Nam

 

  

 

Buổi lễ khai giảng khép lại trong không khí chân tình và ấm áp được kỳ vọng mở ra một năm học mới đầy sự hứng khởi và nhiều đột phá mới trong các hoạt động nghiên cứu, giảng dạy và phục vụ cộng đồng của cả thầy và trò Trường Đại học Kinh tế - Luật.

 

Các báo đưa tin:

- Tuổi trẻ

- Thanh niên

- Pháp luật TP.HCM

- VOH

- Trang điện tử Đảng bộ TP.HCM

Tin và ảnh: phòng Truyền thông